» » Những vấn đề thường gặp phải ở smartphone khi thời tiết quá lạnh

Viên pin, tấm nền màn hình cảm ứng của smartphone có khả năng gặp phải nhiều sự cố nếu chúng ta  sử dụng chúng thường xuyên trong điều kiện thời tiết lạnh giá.
Smartphone của bạn có thể phản ứng với thời tiết lạnh theo cách tiêu cực. Ảnh: Ibtimes.
Smartphone của bạn có thể gặp nhiều vấn đề với thời tiết lạnh 
Hiện nay, nhiệt độ tại các tỉnh của miền Bắc có thể xuống tới 5 – 6 độ và trong ngày hôm 24/1, có những nơi xuống còn -4 độ C. Đây là mức nhiệt độ thấp kỷ lục nhất của được ghi nhận trong khoảng 30 năm qua.
Smart phone được biết đến nhờ khả năng chống chịu lạnh giá tốt hơn so với sức chống chịu nóng. Tuy nhiên, nhiệt độ quá thấp nó cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới chiếc smartphone yêu dấu của bạn. Theo các nghiên cứu cho thấy điện thoại thông minh hiện nay chỉ có khả năng chịu ở nhiệt độ vừa phải và khi đạt đến - 40 độ C thì tất cả điện thoại dù tốt đến đâu cũng sẽ phải ngừng hoạt động.
Mặc dù ổ Việt Nam nhiệt độ không có thể giám xuống -40 độ C nhưng ở mức nhiệt độ thấp dưới 10 độ cũng có thể gây ra một số rắc rối cho chiếc điện thoại thông minh của bạn. Dưới đây là ví dụ về một số vấn đề có thể làm ảnh hưởng đến chiếc smart phone của bạn khi trời lạnh:
Pin bị hiện tượng “đóng băng”
Pin là linh kiện chịu tác động và ảnh hưởng nhất do thời tiết trên smart phone. Trong thời tiết lạnh giá, viên pin có thể bị chết hoàn toàn. Việc tiếp xúc với nền nhiệt thấp và kéo dài sẽ dẫn đến ảnh hưởng về hiệu suất và mau chóng chất đi.
Lỗi màn hình
Điện thoại màn hình LDC dễ bị “cảm lạnh” hơn so với máy dùng màn hình AMOLED. Trong trường hợp xấu, người dùng có thể gặp phải hiện tượng màn hình cảm ứng chậm, nhòe màn hình hoặc xuất hiện bóng mờ của chữ và màu sắc.
Lỗi về phần cứng của máy
Ở nền nhiệt độ quá thấp, nhiều phần tử bên trong máy điện thoại có thể phát sinh vấn đề. Hiện tượng hay gặp phổ biến là liệt màn hình hay các sự cố về phầm mềm có tương tác với máy.
Ngưng tụ của chất lỏng khi thời tiết quá lạnh
Điện thoại thông minh dễ bị ngưng tụ hơi nước bên trong khi nhiệt độ quá lạnh dẫn đến chập mạch hay mờ màn hình do không khí ngưng tụ thành hơi nước ở phía bên trong lớp kính chống lực của điện thoại.
Những cách thức hữu hiệu tránh rét cho điện thoại
Hạn chế dùng smart phone quá lâu trong điều kiện lạnh và giữ ấm nó trong túi quần nay vỏ case tránh để tiếp xúc ngoài trời quá lâu nhất là vào lúc sáng sớm.
Sử dụng thêm tai nghe Bluetooth có mic  riêng để tránh cho smartphone tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá nhiều trong điều kiện trời lạnh.

Blog Unknown

Trang quà tặng Long Phụng gửi đến các bạn những quà tặng tình yêu, quà tặng bạn gái, quà tặng người thân, quà tặng dịp lễ v.v... độc đáo và đẹp nhất.
«
Kế tiếp
Bài đăng Mới hơn
»
Lùi về
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply